Văn Xương ưa hóa Khoa, nếu so với Văn Khúc, thì Văn xương hóa Khoa thiết
thực hơn. Trong các tình hình thông thường, khi Văn xương hóa Khoa lợi
về các cuộc thi cử quan trọng, cũng lợi về văn học nghệ thuật, hoặc phương diện
nghiên cứu học thuật, chủ về nhờ đó mà mang lại danh dự, thậm chí nhờ đó
mà mang lại lợi lộc.
Văn xương hóa Khoa ở cung nhập miếu, sẽ chủ về làm tăng năng lực nghiên
cứu, có sở trường về lý giải và có thể phát huy, vì vậy chẳng phải cái được là
hư danh. Chỉ khi nào Hóa Khoa ở cung lạc hãm (tức 3 cung Dần Ngọ Tuất),
thì mới chủ về tự thỏa mãn về mặt tinh thần, có ý vị chỉ được hư danh.
Văn xương hóa Khoa, chủ về nhờ điển thí mà thành danh. Ở thời hiện đại
cũng có thể biểu trưng cho sức cạnh tranh trong thi cử, hoặc canh tranh
đắc lợi ở phương diện văn nghệ học thuật. Nếu gặp thêm Thiên khôi Thiên
việt, mà chính diệu lại "thuần thanh", thì lợi về tham gia các cuộc thi
cử cấp quốc gia, hoặc các cuộc thi cử chứng nhận tư cách chuyên viên cao
cấp. Hai sao Khôi Việt thường thường có thể giúp thành công, nên Văn
xương hóa Khoa rất ưa được chúng phối hợp.
Ở đại hạn hoặc lưu niên mà gặp Văn xương hóa Khoa, có lúc chủ về được thuyết trình
phát biểu tác phẩm chuyên đề, nhà văn thì có tác phẩm xuất bản; cũng lợi về thi
cử, hoặc công tác nghiên cứu trước khi thi cử có tâm đắc đặc biệt, cho
nên các cuộc thi cử không cần Văn xương hóa Khoa ở năm xảy ra cuộc thi
cử, mà trước thi cử một năm cũng có lợi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét